Pages

Tuesday, June 30, 2020

“ทองหล่อ” หลอมรวมความอร่อย อาหารไทยพื้นบ้านร่วมสมัย - ผู้จัดการออนไลน์

simpangsiuur.blogspot.com

นานาอาหารไทยจานเด็ดชวนลิ้มลอง
“อาหารไทย” ถือว่าเป็นเอกลักษณ์อย่างหนึ่งที่เชิดหน้าชูตาประเทศไทย ที่ไม่ว่านักกินชาติใดก็ตามหากได้ลองลิ้มอาหารไทย ที่มีรสชาติถึงรสถึงเครื่องแบบครบครัน คือมีทั้งรสหวานเปรี้ยว เค็ม เผ็ด มัน เป็นต้องติดใจในรสชาติอาหารที่ถูกปากกันแทบทุกราย อย่าง “ตระเวนกิน” เอง เมื่อใดก็ตามที่ได้กินอาหารไทยจะเจริญอาหารมากเป็นพิเศษ

บรรยากาศโต๊ะนั่งภายในร้าน “ทองหล่อ”
ว่าแล้วในมื้อนี้เราก็ได้พาตัวเองมาเจริญอาหาร กับการอิ่มอร่อยกับอาหารไทยรสเลิศกันที่ร้าน “ทองหล่อ” ตั้งอยู่ที่โรงแรมสเตย์บริดจ์ สวีท แบงค็อก ซอยทองหล่อ (สุขุมวิท 55) ที่นี่เป็นร้านอาหารไทยที่ตกแต่งร้านอย่างสวยงาม มีความเป็นไทยร่วมสมัยดูโมเดิร์น โปร่งโล่งสบายตา แฝงไว้ด้วยความอบอุ่นชวนนั่งสบายๆ

เชฟโธมัส วรพล อิทธิคเณศร
ส่วนอาหารไทยของที่นี่มีเชฟโธมัส วรพล อิทธิคเณศร ผู้มากไปด้วยประสบการณ์และฝีมือในการปรุงอาหารไทย โดยเชฟได้คิดรังสรรค์อาหารไทยพื้นบ้านแบบร่วมสมัยขึ้นมาเป็นเอกลักษณ์โดยเฉพาะ เป็นอาหารไทยโบราณที่หากินได้ยาก ซึ่งเชฟได้ใช้ความเชี่ยวชาญด้านการเลือกใช้วัตถุดิบพื้นบ้าน ตลอดจนคัดสรรตำรับอาหารไทยโบราณที่หากินได้ยาก นำมารังสรรค์ความอร่อยพร้อมวัตถุดิบออร์แกนิกที่ดี มีความสดสะอาด เต็มเปี่ยมไปด้วยคุณภาพ เพื่อนำมาสร้างสรรค์เป็นอาหารไทยตามตำรับชาววังที่ถูกลืมเลือนไปแล้ว ให้เกิดเป็นเมนูความอร่อยที่มีคุณค่า อีกทั้งยังเสิร์ฟอาหารที่โดดเด่นมีเอกลักษณ์สร้างความน่าสนใจชวนชิม

ขนมหวานเสิร์ฟให้กินฟรี
เมื่อมาถึงร้านแล้วเลือกหาที่นั่งในมุมสบายตามชอบใจได้แล้ว ขอเมนูมาเปิดดูจะเห็นว่ามีอาหารไทยร่วมสมัยที่ชวนลิ้มลองมากหลาย แล้วเพื่อเป็นการกล่าวต้อนรับลูกค้าที่มากินอาหาร ก่อนที่อาหารที่สั่งไว้จะมาเสิร์ฟให้ได้ลิ้มรสกัน ทางร้านจะมีขนมหวานแบบไทยๆ หลากชนิดเสิร์ฟมาให้กินฟรี โดยขนมไทยมีหลากหลายชนิดหมุนเวียนกันไป อาทิ กลีบลำดวน เสน่ห์จันทร์ คุกกี้สิงคโปร์

กรวยกะหรี่
สำหรับอาหารไทยจานเด็ดของที่นี่มีหลายเมนูที่ชวนกินด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น กรวยกะหรี่ (190 บาท) เป็นอาหารเรียกน้ำย่อย แกงกะหรี่ไทยแบบโบราณมีส่วนผสมของไก่ มันฝรั่ง ทางร้านเลือกใช้ไก่ออร์แกนิกจากสิรินทร์ฟาร์ม ใช้ไก่สาว มารังสรรค์ความอร่อย เอาส่วนสะโพกและหน้าอก มาผัดเครื่องแกงกะหรี่โขลกเองให้ความหอม และเครื่องแกงตำสดหอมขมิ้นสด และตัวกรวยทำจากแป้งข้าวจ้าวผสมน้ำปูนใสนวดรวมกัน นำไปทอด เป็นเมนูตั้งแต่สมัยร.5 หากินยาก วิธีกินให้ตักแกงกะหรี่ใส่กรวยแล้วค่อยๆ กิน จะสัมผัสได้ถึงกรวยแป้งที่กรอบนุ่ม ละมุนเข้ากันกับไส้ไก่แกงกะหรี่

ทองพลุไส้ไก่
ทองพลุไส้ไก่ (250 บาท) เป็นอีกหนึ่งอาหารว่างเรียกน้ำย่อยแบบโบราณที่กินเป็นได้ทั้งอาหารคาวหรือหวาน เชฟทำแป้งเองโดยใช้แป้งข้าวเจ้านวดกับน้ำมัน เนยและไข่ไก่ผสมรวมกัน แล้วนำไปทอดให้แตกออกมา สอดไส้ด้วยไส้กะหรี่ไก่ผัดแห้ง กินแล้วถูกปากตรงที่แป้งกรอบนอกนุ่มใน ได้รสชาติไส้กะหรี่ไก่รสชาติดี

น้ำพริกมะขามสด
เมนูต่อมา คือ น้ำพริกมะขามสด (265 บาท) เป็นน้ำพริกมะขามสดเสิร์ฟพร้อมกุ้งแก้วจากภาคใต้ น้ำพริกมะขามปรุงแบบโบราณ เอามะขามอ่อนสดนำไปผัดกับปลาแห้งและกะปิใส่หมูสับเล็กน้อย ผัดเครื่องเคี่ยวรวมกันจนแห้ง กินน้ำพริกถูกปากโดนใจรสชาติเข้มข้น มาพร้อมผักสดและผักรวกให้กินแกล้มกัน แล้วก็ยังมีปลาสลิดทอดให้กินแนมเข้ากันดีจริง

ผักปรังผัดน้ำมันหอย
ถัดมาลิ้มรส ผักปรังผัดน้ำมันหอย (185 บาท) ผักปรังเป็นผักพื้นบ้านมีรสชาติหวานอร่อย วัตถุดิบทางร้านเลือกใช้ผักที่ปลอดสารพิษซื้อตรงจากเกษตรกร นำผักปรังมาผัดไฟแรงปรุงรสด้วยน้ำมันหอย ใส่พริกแดงผัดกับน้ำมันหมูที่เจียวเองได้ความหอมมากขึ้น และโรยหน้าด้วยกระเทียมเจียว กินผักปรังอร่อยถูกปากโดนใจ

ปลาห่อใบยอ
แล้วมาลองลิ้ม ปลาห่อใบยอ (260 บาท) เชฟคัดสรรปลากะพงขาวออร์แกนิกที่เลือกมาอย่างดีจากบางปะกง นำปลากะพงมาคลุกเคล้าพริกแกงและมะพร้าวทึนทึก จากนั้นห่อด้วยใบยอ และห่อด้วยใบตองอ่อนอีกชั้น เพื่อให้มีกลิ่นหอมมากขึ้น นำไปย่างจนสุก ชิมแล้วถูกปากดีปลากะพงเนื้อนุ่ม ได้รสถึงเครื่องพริกแกง มีใบบัวบกและใบยอซอยให้กินเคียงกัน

มัสมั่นเนื้อเสือร้องไห้
มัสมั่นเนื้อเสือร้องไห้ (250 บาท) ที่เสิร์ฟมาพร้อมกับโรตีที่เชฟทำเองเรียกว่าลุดตี่ คล้ายโรตีโบราณ เชฟใช้เนื้อส่วนเสือร้องไห้ที่มีความนุ่ม นำมาแกงกับเครื่องแกงมัสมั่นที่โขลกเอง ใส่มันฝรั่งกับมันหวานต้มตุ๋นนาน 4 ชม. พักไว้ 1 คืนแล้วจึงนำมาขายได้ กินมัสมั่นเนื้อเข้มข้นถึงเครื่องแกง เนื้อนุ่มเคี้ยวหนึบปาก กินกับลุดตี่นุ่มนิ่มเข้ากันดีแท้

ต้มข่าปลาสลิดใส่ลูกกล้วย
ต้มข่าปลาสลิดใส่ลูกกล้วย (245 บาท) เป็นเมนูไทยโบราณ ลูกกล้วยคือกล้วยน้ำว้าที่ห่ามนำไปต้ม ต้มกับน้ำธรรมดาแล้วจึงนำมาแกงกับต้มข่าใส่กะทิ ใส่ข่า ตะไคร้ใบมะกรูด ใส่ปลาสลิดทอดกรอบ ได้ความอร่อยที่กลมกล่อมถูกลิ้น

กล้วยไข่บวชชีมะพร้าวกะทิ
จากนั้นมากินขนมหวานล้างปาก กล้วยไข่บวชชีมะพร้าวกะทิ (98 บาท) เชฟใช้กล้วยไข่บวชแบบโบราณ คือเชื่อมกล้วยก่อน แล้วนำไปบวชกับน้ำกะทิและน้ำมะพร้าวอ่อน แล้วใส่เนื้อมะพร้าวอ่อนเพิ่มความหอมหวาน ลิ้มรสแล้วหอมหวานน้ำกะทิกล้วยไข่เชื่อมนุ่มนิ่มกำลังดี

บ้านนามาร์ตินี่
นอกจากอาหรไทยพื้นบ้านร่วมสมัยที่ชวนกินมากมายเหล่านี้แล้ว ทางร้านก็ยังมีเครื่องดื่มที่ชวนสั่งมาดื่มคู่กับอาหาร โดยมีม็อกเทลหลายแก้วที่ชวนดื่ม อย่างเช่น บ้านนามาร์ตินี่ (220 บาท) มีส่วนผสมของเครื่องต้มยำไทยครบเครื่อง ตะไคร้ ใบมะกรูด น้ำมะนาว พริก ใส่บลูกุราโซ่ให้ความสดชื่นแฝงด้วยกลิ่นส้มและสีฟ้าให้ความสดใส ดื่มแล้วสดชื่นใจ

แม่ริม
แม่ริม (250 บาท) แก้วนี้มีส่วนผสมของน้ำมะนาว น้ำเสาวรส น้ำตาลทรายแดง โหระพาและตะไคร้ ดื่มแล้วชุ่มชื่นคอให้ความหอมสดชื่นของน้ำเสาวรส และได้กลิ่นหอมอ่อนๆ ของโหระพากับตะไคร้

บางกอกซันไรท์
บางกอกซันไรท์ (250 บาท) สีสันสดใส มีส่วนผสมของน้ำส้มคั้นสดผสมกับกรีนาดีน น้ำมะนาว เชครวมกันได้ความหอมที่เป็นเอกลักษณ์ ดื่มแล้วสร้างความสดชื่นได้เป็นอย่างดี

แอปเปิ้ลมาร์ตินี่
แก้วสุดท้ายแนะนำ แอปเปิ้ลมาร์ตินี่ (220 บาท) มีส่วนผสมของน้ำตะไคร้ น้ำแอปเปิ้ล น้ำมะนาว เชครวมกัน ดื่มแล้วชื่นใจได้ความหอมหวานและความสดชื่นของแอปเปิ้ล

บรรยากาศโต๊ะนั่งสบายๆ
แล้วในเมนูก็ยังมีอาหารไทยจานเด็ดอื่นๆ ที่ชวนลิ้มลองอีกมากมาย อาทิ ปลากะพงต้มสุมาลี (250 บาท) ไข่พะโล้หมูนอนตอง (185 บาท) แกงส้มไหลบัวใส่สับปะรด (250 บาท) ข้าวตังหน้าปู (225 บาท) เป็นต้น แล้วในช่วงการระบาดของโรคโควิด-19 นี้ ทางร้านมีมาตรการป้องกันอย่างเคร่งครัด ไม่ว่าจะเป็น จัดโต๊ะนั่งห่างกัน 1-1.5 เมตร มีการสแกนอุณหภูมิก่อนเข้าร้าน ให้ลงทะเบียนสแกนคิวอาร์โค้ดไทยชนะ มีเจลแอลกอฮอล์ล้างมือให้บริการ พนักงานสวมหน้ากากอนามัยและถุงมือ และรักษาทำความสะอาดร้านอย่างดี เพื่อให้ทุกคนได้มาอิ่มอร่อยกับอาหารไทยกันอย่างอิ่มหนำสำราญใจ เมื่อพากันมายังร้าน “ทองหล่อ”

ร้านอาหาร “ทองหล่อ” ตั้งอยู่ที่โรงแรมสเตย์บริดจ์สวีท แบงค็อก ทองหล่อ 101 ถนนทองหล่อ แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร10110 เปิดทุกวัน เวลา 10.30 น. –21.30 น. โทร. 0-2000-4701, 09-2966-2563 ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://ift.tt/2WcWGos, https://ift.tt/3dWZL44, https://ift.tt/39PefzO, www.thong-lor.com/line


สามารถส่งข้อมูลข่าวสารด้านการท่องเที่ยว-อาหารมาได้ที่ อีเมล์ travel_astvmgr@hotmail.com หรือ ชมคลิปต่าง ๆ ได้ที่ Youtube :Travel MGR

Let's block ads! (Why?)



"อาหารหวาน" - Google News
July 01, 2020 at 01:04PM
https://ift.tt/38ns3SP

“ทองหล่อ” หลอมรวมความอร่อย อาหารไทยพื้นบ้านร่วมสมัย - ผู้จัดการออนไลน์
"อาหารหวาน" - Google News
https://ift.tt/36V3prP

No comments:

Post a Comment