Pages

Wednesday, June 10, 2020

“Mimi Dessert” อร่อยชวนชิม ขนมหวานสไตล์ไต้หวัน - ผู้จัดการออนไลน์

simpangsiuur.blogspot.com

ร้านขนมหวานสไตล์ไต้หวัน
หนึ่งในขนมหวานที่มาแรงมากๆ ในยุคนี้ก็คือ ขนมหวานสไตล์ไต้หวัน ที่มีความหอม หวาน นุ่มนวล แต่ไม่หวานจนเกินไปซึ่งร้านที่จะชวนไปชิมในมื้อนี้ ก็มีขนมอร่อยๆ ให้ได้ลิ้มลอง ที่สำคัญคือร้านตกแต่งสวยงาม เหมาะกับการไปถ่ายรูปเป็นที่สุด

Mimi Dessert

ที่นั่งมุมสวย

ตกแต่งสไตล์โมเดิร์นไชนีส
ร้านนี้ชื่อว่า “Mimi Dessert” ตั้งอยู่ตรงถนนสารสิน ติดกับสวนลุมพินี เป็นร้านขนมหวานสไตล์ไต้หวันที่มีเมนูอร่อยชวนชิมหลากหลาย สูตรขนมก็เป็นสูตรของทางร้านโดยเฉพาะ เน้นเรื่องคุณภาพของวัตถุดิบ อย่างชาต่างๆ ก็นำเข้าจากไต้หวัน
ส่วนด้านในร้านนั้นตกแต่งสไตล์โมเดิร์นไชนีส มีความเรียบหรู ให้กลิ่นอายความเป็นจีนผสมญี่ปุ่นนิดๆ มีการเพ้นท์รูปดอกไม้ มีนก ประดับด้วยเครื่องปั้นดินเผา มีมุมสวยๆ ให้ถ่ายรูปหลายมุม

ชาเขียวมะลิส้มจี๊ด และ ชาเขียวมะลิเผือกนมสด
มาถึงร้านแล้วชวนชิมเครื่องดื่มอร่อยๆ กันก่อน ชาเขียวมะลิเผือกนมสด (95 บาท) แก้วนี้ใช้ชาเขียวมะลิ เป็นชาจีนชงสด ใส่นมสด ด้านล่างมีเผือกบดที่ทางร้านทำเอง และบราวน์ชูการ์ เวลากินแนะนำให้คนทุกอย่างให้เข้ากัน จะได้ความหอมจากชาเขียวมะลด ความมันจากนมสด รสชาติหวานหอมจากเผือกและบราวน์ชูการ์ แต่ไม่หวานจนเกินไป
แต่ถ้าชอบความเปรี้ยว แนะนำเมนู ชาเขียวมะลิส้มจี๊ด (95 บาท) เป็นเมนูขายดีของทางร้าน ใช้ชาเขียวมะลิชงสด นำมาผสมกับน้ำส้มจี๊ด ที่มีความหอมมากๆ และความเปรี้ยว แก้วนี้จิบแล้วสดชื่นตื่นเต็มตา หอมชาและส้มจี๊ด มีความเปรี้ยวนำ หวานเล็กน้อย

ทังหยวนชานมไต้หวัน
ของหวานสุดฮิตของที่ร้านได้แก่ ทังหยวนชานมไต้หวัน (ร้อน/เย็น 100 บาท ปั่น 110 บาท) ที่เลือกสั่งได้ว่าเป็นแบบร้อน เย็น หรือปั่น สำหรับถ้วยนี้เป็นแบบร้อย ใช้ชานมไต้หวัน เป็นใบชานำลงไปต้มในนมสด ปรุงรสให้หวานน้อยๆ แต่หอมกลิ่นชามากๆ ส่วนแป้งทังหยวนทางร้านทำเอง เป็นแป้งสดเนื้อนุ่มหนึบ ไส้แน่น ในหนึ่งถ้วยมี 4 ลูก เลือกไส้ได้จากทั้งหมดคือ ไส้งาดำ ไส้พีนัท ไส้ไข่เค็มลาวา ไส้คัสตาร์ด ไส้มันม่วง และไส้เผือก

เป้าปิงชานมไข่มุกบราวน์ชูการ์
ส่วนใครที่ชอบชานมไข่มุก แนะนำให้ลองชิมเมนูนี้ เป้าปิงชานมไข่มุกบราวน์ชูการ์ (245 บาท) เป้าปิงเป็นน้ำแข็งไสแบบไต้หวัน ในถ้วยนี้เป็นน้ำแข็งที่ทำจากชานมไต้หวัน รสชาติไม่หวาน แต่หอมชานมเข้มข้นมากๆ มาพร้อมกับไข่มุกที่ตุ๋นในบราวน์ชูการ์ ได้ความหนึบหนับ หวาน และหอม ด้านบนทอปด้วยครีมสด และโรยหน้าด้วยน้ำตาลทรายแดง เมนูนี้ชิมแล้วเหมือนได้กินชานมไข่มุกจริงๆ อร่อยโดนใจมากๆ

เป้าปิงชาแดงไต้หวัน
ส่วนอีกเมนูคือ เป้าปิงชาแดงไต้หวัน (245 บาท) ก็แนะนำสำหรับคนรักชา ตัวน้ำแข็งเป็นชาใสไม่ใส่นม แต่ทำรสชาติชาออกมาได้เข้มข้นมากๆ แต่ไม่หวาน เครื่องที่ใส่ก็มีเฉาก๊วย ลำไย แปะก๊วย ข้าวบาร์เลย์ และรากบัวเชื่อม เครื่องทุกอย่างเป็นแบบหวานน้อย กินคู่กับเป้าปิงชาแดงแล้วเข้ากันมากๆ อร่อยเพลิน เย็นชื่นใจ

ตกแต่งร้านสวยๆ
ถ้าชอบเครื่องดื่มและขนมหวานสไตล์ได้หวัน ที่ร้านก็ยังมีเมนูให้เลือกชิมอีกหลายอย่าง อาทิ เป้าปิงนมสดไข่เค็มลาวาทังหยวน (265 บาท) เป้าปิงชาอู่หลง (245 บาท) ชาฟักเขียวมะนาวสด+โอ๊วเอ๋ว (90 บาท) เป้าปิงงาดำทังหยวน (265 บาท) เป็นต้น ซึ่งในตอนนี้ที่ร้านก็เปิดให้มานั่งชิมความอร่อย และถ่ายรูปภายในร้านได้ตามปกติ แล้วก็มีมาตรการป้องกันโรคตามมาตรฐาน

มุมถ่ายรูปมีให้เลือกหลายมุม
* * * * * * * * * * * * * *
ร้าน “Mimi Dessert” ตั้งอยู่ที่ถนนสารสิน เขตปทุมวัน กทม. ร้านตั้งอยู่เยื้องกับทางออกประตู 7 สวนลุมพินี สามารถใช้บริการรถไฟฟ้า BTS สถานีราชดำริ หรือ MRT สถานีสีลม เดินเข้าซอยมา 20 เมตร ร้านอยู่ซ้ายมือ ร้านเปิดบริการวันอังคาร-อาทิตย์ (หยุดวันจันทร์) เวลา 11.30-20.00 น. โทร. 08-6669-4453 www.facebook.com/mimidessertcafe
สามารถส่งข้อมูลข่าวสารด้านการท่องเที่ยว-อาหารมาได้ที่ อีเมล์ travel_astvmgr@hotmail.com หรือ ชมคลิปต่าง ๆ ได้ที่ Youtube :Travel MGR

Let's block ads! (Why?)



"อาหารหวาน" - Google News
June 10, 2020 at 05:15PM
https://ift.tt/37m7llJ

“Mimi Dessert” อร่อยชวนชิม ขนมหวานสไตล์ไต้หวัน - ผู้จัดการออนไลน์
"อาหารหวาน" - Google News
https://ift.tt/36V3prP

No comments:

Post a Comment