Pages

Sunday, September 13, 2020

“บัวลอยคลองสาน” บัวลอยไข่เค็มในตำนาน นุ่มหนึบหอมหวาน - ผู้จัดการออนไลน์

simpangsiuur.blogspot.com

บัวลอยหอมหวานมันนุ่มหนึบ
“บัวลอย” เป็นขนมหวานไทยๆ ที่หลายคนชอบกินเป็นอย่างยิ่ง หนึ่งในร้านบัวลอยเจ้าประจำที่เราแวะเวียนไปชิมกันบ่อยๆ ก็คือ “บัวลอยคลองสาน” ที่ตั้งอยู่บริเวณคลองสานพลาซ่า ท่าน้ำคลองสาน

ร้านนี้ขึ้นชื่อเรื่องบัวลอยไข่เค็ม ซึ่งสมัยก่อนหากินได้ยากมากๆ เพราะปกติแล้วมีแต่บัวลอยไข่หวาน สำหรับตัวเม็ดบัวลอยนั้นก็มีความโดดเด่นเช่นกัน นั่นคือ บัวลอยที่นี่มีด้วยกันถึง 7 สีด้วยกัน โดยได้มาจากการที่นำแป้งข้าวเหนียวมาผสมกับสีที่ได้มาจากพืชผักทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นสีเขียวทำมาจากน้ำใบเตย สีขาวได้จากเผือก สีฟ้าได้มาจากอัญชัน สีเหลืองจากฟักทอง สีม่วงทำมาจากข้าวเหนียวดำ สีส้มได้จากแครอท และสีชมพูได้มาจากบีทรูท ซึ่งจะไม่ใช้สีสังเคราะห์ในการทำอย่างเด็ดขาด เพราะว่าทางร้านคำนึงถึงสุขภาพของลูกค้า

บริเวณร้านบัวลอยคลองสาน
หากว่าใครที่เป็นคอบัวลอยตัวจริงเมื่อมาถึงที่ร้านนี้แล้ว ขอแนะนำว่าต้องสั่ง บัวลอยไข่เค็ม (30 บาท) มาลองลิ้มเป็นถ้วยแรกเลย บัวลอยหลากสีสันปั้นเป็นเม็ดเล็กๆ กลมๆ ดูน่ากิน และราดหน้ามาด้วยกะทิสีเขียวอ่อนที่ผสมกับน้ำใบเตย แล้วก็ยังมีเครื่องอย่างมะพร้าวอ่อนข้าวโพด แห้ว และเผือก ใส่มาด้วย (แต่ถ้าไม่ใส่ก็บอกได้) และที่สำคัญมีไข่แดงเค็มลูกใหญ่สีส้มสดใส่มาทั้งลูก ได้ลองลิ้มชิมรสแล้ว สัมผัสได้ถึงความหอม หวาน ของบัวลอยที่แป้งบัวลอยเคี้ยวนุ่ม เข้ากันดีกับไข่แดงเค็มที่ไม่ได้ออกรสชาติไม่เค็มอย่างที่คิด แต่ว่าออกรสชาติมันๆ เคี้ยวมันปากดี ส่วนน้ำกะทิที่ใส่มาจะออกหวานนำ ใครที่ชอบเค็มมันมากกว่านี้ก็มีกะทิให้ใส่เพิ่มด้วย

เม็ดบัวลอยเจ็ดสี
และอีกหนึ่งเมนูที่อยากแนะนำ บัวลอยไข่หวาน (25 บาท) จะแตกต่างจากบัวลอยไข่เค็ม ก็แค่ตรงที่เป็นไข่หวาน ซึ่งทางร้านจะนำไข่ไก่ตอกลงไปในหม้อน้ำกะทิที่ผสมกับน้ำตาลไว้นั้น รอจนไข่สุกลอยตัวขึ้นมาก็ตักใส่ถ้วยบัวลอย เสิร์ฟมาร้อนๆ เคี้ยวบัวลอยเนื้อนุ่มเคล้ากับไข่หวานรสหวานนุ่มละมุนลิ้น และซดน้ำบัวลอยหอมหวานตาม ชื่นใจสุดๆ

นอกจากนี้ก็ยังมีเมนูบัวลอยอื่นๆ อีกหลากเมนูให้เลือกสั่งมากินกัน ได้แก่ บัวลอยไข่เค็มคู่ (40 บาท) บัวลอยไข่หวานคู่ (35 บาท) บัวลอยไข่เค็ม+ไข่หวาน (35 บาท) บัวลอยไม่ใส่ไข่ (20 บาท) ซึ่งหากว่าใครไม่สะดวกมากินที่ร้าน ก็มีบริการเดลิเวอรี่ผ่านแอพลิเคชั่นต่างๆ ด้วย

ไข่เค็มที่ออกรสมันเค็ม
แนะนำให้รีบมาลองชิมกัน เพราะมีข่าวว่าบริเวณคลองสานพลาซ่าจะหมดสัญญาเช่าประมาณกลางปี 2564 ซึ่งในอนาคตหากทางร้านจะมีการย้ายไปขายที่อื่นก็จะแจ้งให้ทราบผ่านเฟสบุคของทางร้านต่อไป

ซื้อใส่ถุงกลับไปกินที่บ้านก็ได้
* * * * * * * * * * * * * *

ร้าน “บัวลอยคลองสาน” ตั้งอยู่ที่คลองสานพลาซ่า (ท่าน้ำคลองสาน) ถนนเจริญนคร เขตคลองสาน กทม. ร้านเปิดบริการทุกวัน (หยุดวันอาทิตย์เว้นอาทิตย์) เวลา 13.00-19.00 น. โทร. 08-1697-5971 Facebook : บัวลอยไข่เค็ม-ไข่หวาน ท่าน้ำคลองสาน

สามารถส่งข้อมูลข่าวสารด้านการท่องเที่ยว-อาหารมาได้ที่ อีเมล์ travel_astvmgr@hotmail.com หรือ ชมคลิปต่าง ๆ ได้ที่Youtube :Travel MGR


Let's block ads! (Why?)



"อาหารหวาน" - Google News
September 13, 2020 at 06:00PM
https://ift.tt/3it8wED

“บัวลอยคลองสาน” บัวลอยไข่เค็มในตำนาน นุ่มหนึบหอมหวาน - ผู้จัดการออนไลน์
"อาหารหวาน" - Google News
https://ift.tt/36V3prP

No comments:

Post a Comment