Pages

Friday, September 11, 2020

บุกร้าน'วนิดา'หอมหวาน แอบแซ่บในบ้านไม้ร้อยปี! - เดลีนีวส์

simpangsiuur.blogspot.com


กลับมาพบกันอีกเช่นเคยกับ "พรุ่งนี้กินไรดี" ทุกวันศุกร์ที่ในสัปดาห์นี้ ขอพามาทานอาหารไทยรสจัดเข้มข้นในบ้านไม้สีขาวสุดสวยสไตล์วินเทจ ย่านบางรัก ถนนจันทน์ ที่ขอบอกเลยว่าที่เดียวครบจบทุกมื้อในหนึ่งวันกันที่ "ร้าน Vanida Bangkok"



 
โดยวันนี้ "น้องเผือกรสแซ่บ" ขอพาทุกคนมาพูดคุยกับ "คุณอร-ณธนพร เอื้อวันทนาคูณ" เจ้าของร้าน Vanida Bangkok บอกเล่ากับเราว่า ร้านนี้เริ่มจากคุณแม่ทั้งหมดตั้งแต่ชื่อร้าน "วนิดา" มาจากชื่อของคุณแม่ ประกอบกับกลิ่นไอของร้านเป็นยุคในช่วงรัชกาลที่ 7 ซึ่งเป็นสมัยของเรื่องวนิดา ซึ่งเรารีโนเวทร้านมาจากบ้านไม้สักทั้งหลังเก่าแก่อายุกว่า 100 ปี  ตั้งแต่สมัยช่วงรัชกาลที่ 7 และอีกทั้งบ้านหลังนี้ยังเคยเป็นฐานบัญชาการของทหารญี่ปุ่นในช่วงสงครามโลก ครั้งที่ 2 อีกด้วยค่ะ สไตล์การตกแต่งของร้านเลยตกแต่งแบบวินเทจ ตามแบบฉบับตะวันตกที่ผสมผสานกับกลิ่นอายความเป็นไทยในแบบ Contemporary 



 

"ทุกอย่างมาจากคุณแม่ ตั้งแต่การตกแต่ง เข้ามาในร้านจะได้กลิ่นดอกลิลลี่ที่คุณแม่ชอบ อาหารทุกจานก็มาจากรสมือของคุณแม่ที่เสียไปแล้ว แต่เราอยากจะรำลึกถึงท่าน" ซึ่งวันนี้อยากให้ทุกคนมาลองอาหารไทยจริงๆที่มีความรสจัดแบบไทย ให้เป็นรสจัด เข้มข้นในสไตล์ของเราเอง และยังได้ถ่ายภาพสวยๆทั้งอาหารคาวหวานครบในที่เดียว



 

มาถึงตรงนี้แล้ว "น้องเผือก" ชักอยากจะลองลิ้มชิมรสความอร่อยแล้ว ว่าแล้วก็ขอไปลองกันที่จานแรก "เมี่ยงคำบัวหลวง" เมนูของว่างแบบโบราณที่มีสมุนไพรไทยนานาๆชนิด กุ้งทอดเต็มคำโรยด้วยเกสรดอกบัว หอมกลิ่นมะพร้าว เสิร์ฟพร้อมน้ำเมี่ยง ขอบอกเลยว่าเป็นอีกเมนูที่ต้องลอง 



 

จากของว่างเรามาต่อด้วยของคาวแบบจัดเต็ม "แกงปูใบชะพลู" อีกเมนูขึ้นชื่อของทางร้าน สูตรเด็ดจากแดนใต้ที่น้ำแกงเข้มข้นลงตัว เนื้อปูเน้นๆเต็มปากเต็มคำ ยิ่งได้ทานคู่กับเส้นหมี่ตอนแกงน้ำร้อนๆ บอกเลยว่าฟิน!



 

ต่อกันที่จานต่อไป "แกงส้มชะอมกุ้ง" ที่กถ้งมาแบบตัวใหญ่เน้นๆสดๆ ไข่ชะอมก็ชิ้นใหญ่ไม่แพ้กัน แต่ที่สำคัญของเมนูนี้คือ ตัวน้ำแกงที่โขลกผสมกับเนื้อปลาจนได้ความเข้มข้น ไม่คาว แถมรสชาติออกแซ่บร้อนถึงใจ ยิ่งได่ทานคู่กับข้าวสวยร้อนๆด้วยแล้ว...เผลอแป๊บเดียวหมดจาน



 

"ยำเนื้อออสเตรเลียย่างมะเขือเปราะ" อีกหนึ่งเมนูที่ทางคุณอร บอกกับ "พรุ่งนี้กินไรดี" ว่าเป็นอีกหนึ่งเมนูไทยโบราณที่หาทานได้ยากแล้ว อยากให้คนที่ชอบสายเนื้อได้ลองทาน ที่ไม่ได้มีแค่เนื้อสัตว์ แต่ยังได้ทานผัก โดยเฉพาะมะเขือเปราะกอบๆ เข้าคู่กันได้อย่างดี  



 

นอกจากนี้หากเป็นคนชอบรสจัดจ้านแซ่บๆก็ขอแนะนำ "ยำรวมมิตร" บอกเลยว่าแซ่บจี๊ดจ๊าดถึงใจ แถมน้ำยำยังได้ความนัวของน้ำปลาร้าส่งตรงจาก อ.ชุมแสง จ.นครสวรรค์ บ้านเกิดของคุณอร ซึ่งเน้นความสะอาดสุดๆ ยิ่งได้ทานคู่กับกุ้ง ปลาหมึกสดๆด้วยแล้ว มันแซ่บจี๊ดถึงใจจริงๆ


พักความเผ็ดร้อนแซ่บๆมาที่เมนู "หมูฮ้องภูเก็ต" ที่คุณอรเล่าว่าได้สูตรความอร่อยนี้มาจากคุณแม่ โดยการนำหมูสามชั้นชิ้นโตตุ๋นกับเครื่องเทศหอมๆ เคี้ยวจนเนื้อหมูเปื่อยนานกว่า 7 ชั่วโมง จนน้ำเครื่องเทศแทรกเข้าถึงเนื้อหมูแถมยังไม่หวานมันจนเกินไป จานนี้ "น้องเผือก" บอกเลยว่าต้องมาลอง และปิดท้ายเมนูของคาวด้วย "กุ้งแม่น้ำซอสมะขาม" ที่กุ้งมาแบบเน้นๆตัวโต ไข่ลูกเขยมะตูมกำลังดี ยิ่งได้ทานคู่กับซอสมะขามที่มีความหวานออกเปรี้ยวเล็กๆ ก็เป็นอะไรที่เข้ากันได้อย่างดี


 

นอกจากเมนูของคาวหลากหลายเมนูแล้ว ทางร้านยังมีในส่วนของคาเฟ่ ที่มีเมนูเครื่องดื่มหลากหลาย โดยเฉพาะ "ชาดอกบัวสีม่วง" ที่ผสมผสานชาดอกไม้ ที่ได้ความหอมจากดอกบัวสีม่วงดอกโต แต่หากใครเป็นสายชาไข่มุกก็ต้องไม่พลาด "Vanida Thai milk tea crème brûlée" สูตรพิเศษที่ทางร้านคิดค้นขึ้นใหม่ รสชาติอร่อยกลมกล่อม กลิ่นหอมใบชา ไข่มุกนุ่มหนึบหนับ ด้านบนเป็น crème brûlée ที่มีความหอมหวานเข้ากันได้อย่างดี


มาถึงตรงนี้แล้ว... อย่ารอช้าเลยดีกว่าค่ะ รีบออกไปคามความอร่อยของ "พรุ่งนี้กินไรดี" กันได้ที่ "ร้าน Vanida Bangkok" ถนนจันทร์ ย่านบางรัก
 

เปิดตั้งแต่เวลา 08.00-22.00 น. ติดต่อได้ที่เบอร์ 08-2826-6696 หรือถ้าใครยังติดใจความอร่อยก็สามารถสั่งได้ที่ Grab,Line Man อีกด้วยนะคะ

และพิเศษสุดๆ สำหรับแฟนๆ "พรุ่งนี้กินไรดี" เพียงแค่แคปเจอร์หน้าจอคอลัมน์ที่พาไปบุก "ร้านVanida Bangkok" ก็รับไปเลยทันที.. ส่วนลดค่าอาหาร 15% และ ขนมไทย 1 ถ้วย ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 30 กันยายน 2563


ส่วนสัปดาห์หน้า "น้องเผือกรสแซ่บ" จะพาไปตะลุยความอร่อยที่ไหนนั้น ห้ามพลาดเด็ดขาดนะคะ!..

.....................................
คอลัมน์ : "พรุ่งนี้กินไรดี"
โดย "น้องเผือกรสแซ่บ"

Let's block ads! (Why?)



"อาหารหวาน" - Google News
September 11, 2020 at 02:00PM
https://ift.tt/3m9slTP

บุกร้าน'วนิดา'หอมหวาน แอบแซ่บในบ้านไม้ร้อยปี! - เดลีนีวส์
"อาหารหวาน" - Google News
https://ift.tt/36V3prP

No comments:

Post a Comment